แนะนาศูนย์รับเรื่องร้องเรียน
ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนเปิดให้บริการเพื่อเป็นศูนย์กลางการให้บริการปรึกษา แนะนำ ประสานงาน
ตลอดจนให้ความช่วยเหลือคลี่คายปัญหาความกังวลใจให้ผู้รับบริการและประชาชน ซึ่งจะช่วยทำให้ผู้รับบริการ
สามารถเข้าถึงบริการได้ด้วยความมั่นใจ และป้องกันปัญหาข้อร้องเรียน
สถานที่ตั้ง ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน ฝ่ายสวัสดิการสังคมและประกันสุขภาพ ชั้น ๑ อำคำรผู้ป่วยนอก
เวลาทำการ เปิดให้บริการทุกวันราชการ เวลา ๐๘.๓๐ - ๑๖.๓๐ น.
วัตถุประสงค์
๑. เพื่อพัฒนารูปแบบการให้บริการข้อมูลสิทธิประโยชน์ คำแนะนำการใช้บริการ รับเรื่องร้องเรียน และประสำนงานแก้ไขปัญหา และคุ้มครองสิทธิให้แก่ผู้รับบริการ และประชาชน
๒. สร้างความร่วมมือ และประสานงานภายในหน่วยบริการ เพื่อการป้องกัน และ
แก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนต่ำงๆ
หน้าที่ความรับผิดชอบ
๑. ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน มีหน้าที่ความรับผิดชอบในการรับข้อร้องเรียนของผู้รับบริการ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ทั้งจากหน่วยงานภายในและหน่วยงานภายนอกองค์กร เพื่อประสานดำเนินการจนหาข้อยุติของข้อร้องเรียนนั้นๆและรายงานให้หน่วยงานและหรือผู้ร้องเรียนทราบถึงข้อยุติดังกล่าว
๒. คณะกรรมการจัดการเรื่องร้องเรียน มีหน้าที่ความรับผิดชอบในการพิจารณาข้อร้องเรียน สืบเสาะข้อเท็จจริงและสรุปรายงานผลการดำเนินงำนให้ประธานคณะกรรมการจัดการข้อร้องเรียน
๓. ประธานคณะกรรมการจัดการข้อร้องเรียน มีหน้ำที่ความรับผิดชอบแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อสืบเสาะข้อเท็จจริงตามข้อร้องเรียน เพื่อพิจารณาสรุปแนวทางการแก้ไขยุติข้อร้องเรียนและเสนอความคิดเห็นต่อผู้อำนวยการเพื่อยุติข้อร้องเรียนในกรณีที่ข้อร้องเรียนนั้นๆไม่สามารถหาข้อยุติได้
โรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่ ๒. รองผู้อำนวยการด้านการแพทย์ รองประธาน คนที่ ๑ ๓. รองผู้อำนวยการด้านการพยาบาล รองประธาน คนที่ ๒ ๔. หัวหน้าฝ่ายพัสดุและบำรุงรักษา คณะกรรมการ ๕. หัวหน้าฝ่ายทรัพยากรบุคคล คณะกรรมการ ๖. หัวหน้ากลุ่มงานเภสัชกรรม คณะกรรมการ ๗. หัวหน้ากลุ่มงานการพยาบาลผู้ป่วยนอก คณะกรรมการ ๘. หัวหน้ากลุ่มงานการพยาบาลผู้ป่วยใน คณะกรรมการ ๙. หัวหน้างานประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการ ๑๐. นางสายนที ไทยสวัสดิ์ คณะกรรมการและเลขานุการ ๑๑. นางวาสนา ศรีวิชัย คณะกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ |